Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Hậu Giang: Bắt quả tang Công ty cổ phần thủy sản Nam Sông Hậu xả nước thải bẩn ra môi trường
(12:08:35 PM 17/07/2014)
Đường ống ngầm đặt sâu dưới nền xi măng để đưa nước thải không qua xử lý ra ngoài. - Ảnh Huy Phách
Mô-tơ đặt ngầm trong bể thu gom nước thải để bơm vào đường ống ngầm xả ra bên ngoài.
Tại thời điểm kiểm tra, Công ty cổ phần thủy sản Nam Sông Hậu không bơm nước thải sản xuất vào hệ thống xử lý nước thải. Họ dùng mô-tơ đặt ngầm trong bể thu gom để bơm nước thải, qua một đường ống nhựa, đặt ngầm dưới nền xi măng chạy dọc theo hệ thống xử lý nước thải. Tại đây đường ống tiếp tục dẫn vào một ống nhựa khác được âm sâu hơn 0,5m dưới nền cát xuyên qua tường rào của công ty và xả thẳng ra một bãi đất trống. Từ đây nước thải tiếp tục chảy thẳng ra sông Cái Dầu.
Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước thải, niêm phong đường ống ngầm, lập biên bản kiểm tra, biên bản phạm pháp quả tang đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần thủy sản Nam Sông Hậu chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Qua làm việc, bước đầu đại diện Công ty cổ phần thủy sản Nam Sông Hậu cho biết lượng nước thải sản xuất trung bình mỗi ngày của công ty khoảng 450-900m3. Việc xả thải chưa qua xử lý được thực hiện khoảng hơn một tháng thì bị phát hiện.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Hậu Giang: Bắt quả tang Công ty cổ phần thủy sản Nam Sông Hậu xả nước thải bẩn ra môi trường
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)