Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Đồng Nai: Công ty xử lý môi trường gây ô nhiễm môi trường
(07:49:08 AM 05/02/2015)Theo quyết định xử phạt của Công an tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Môi trường Đồng Xanh đã xả nước thải ra môi trường vượt quy chuẩn từ 5 đến 10 lần. Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai còn yêu cầu doanh nghiệp trên khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm môi trường trong thời hạn 90 ngày.
Người dân và cơ quan chức năng bắt quả tang Công ty Cổ phần Môi trường Đồng Xanh xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Ảnh: Sỹ Tuyên
Trước đó, khoảng 8 giờ 30 phút ngà y 10/1 hàng chục người dân số tổ 10, khu phố 3, phường Trảng Dài phát hiện nhân viên Công ty cổ phần môi trường Đồng Xanh sử dụng xe cuốc đào một hố sâu và rộng hàng chục mét vuông nằm phí ở ngoài tường rào công ty để xả nước rỉ rác từ bên trong nhà máy ra chôn lấp. Vụ việc sau đó bị cơ quan chức năng địa phương lập biên bản vi phạm hành chính.
Cùng ngày, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp về phương án xử lý rác thải của Công ty Cổ phần Môi trường Đồng Xanh. Tại buổi làm việc, đại diện công ty trên cho biết, trong 5 năm gần đây, đơn vị này đã xử lý gần 350.000 tấn rác tươi, trong đó tỷ lệ chôn lấp chiếm 40%. Tuy nhiên, do đơn vị này sử dụng rác thải để sản xuất phân vi sinh do đó mùi hôi từ rác đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân trong khu vực.
Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Công ty Cổ phần Môi trường Đồng Xanh chấp hành nghiêm việc đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh gây ô nhiễm trong khu vực và ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ông Võ Văn Chánh yêu cầu, từ nay đến năm 2017 (thời điểm doanh nghiệp trên phải di dời đến địa điểm mới) phải xây dựng tường rào, trồng cây xanh và thường xuyên phun xịt hóa chất chống mùi hôi để hạn chế ảnh hưởng đến người dân.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)