Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
CT Việt Nam phủi trách nhiệm, dân lội bùn tìm mộ
(08:03:19 AM 16/03/2012)
Ông Trường cho hay, theo kê khai của những hộ dân ở đây thì có 194 ngôi mộ, qua khảo sát thực tế của Công ty thì con số này là 174. Đến nay, đã có khoảng 10 ngôi mộ đã được người nhà di dời đi chỗ khác.

Tại buổi làm việc, vị Phó Giám đốc Công ty CT khẳng định, việc san lấp mặt bằng dự án đã được Công ty CT thực hiện từ hơn chục ngày trước khi người dân phát hiện mộ của người thân bị cát vùi lấp. Đồng thời, ông Trường cùng khẳng định chủ đầu tư chỉ tiến hành việc san lấp vào ban ngày chứ không làm vào ban đêm, và việc làm này là “hoàn toàn đúng với các quy định của pháp luật.”
Ông Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Phùng Trung Hải thì nhấn mạnh, việc san lấp mặt bằng của Công ty CT là hoàn toàn sai với quy định, vì dự án này chưa được các cấp có thẩm quyền bàn giao mặt bằng. Công văn số 93/CV-UBND ngày 14-3 của phường Hoàng Liệt gửi UBND quận Hoàng Mai cũng một lần nữa khẳng định việc này.


Trong khi đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí đang làm việc với đại diện của Công ty CT, rất nhiều người dân Tứ Kỳ xắn quần lội bùn qua ruộng vào khu vực đã bị đơn vị thi công san lấp, nhằm kiếm tìm, xác định vị trí những mộ phần của người thân dưới hàng nghìn mét khối cát.

Cùng chung tâm trạng, ông Đỗ Phúc Hưng không giấu nổi nỗi bức xúc. Chỉ vào khoảng đất rộng chừng 10m2 ngay khu vực cuối bãi san lấp, ông Hưng mếu máo: “Giờ chúng tôi cũng chỉ áng chừng được vị trí dựa vào các bờ ruộng còn sót lại. Nhưng chắc chắn, dưới lớp cát vẫn còn đến 4 ngôi mộ của nhà tôi.”
Theo thông báo của lãnh đạo Công ty CT, sáng nay, 16/3, đơn vị này sẽ phối hợp cùng UBND phường Hoàng Liệt, các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai và những người dân Tứ Kỳ sẽ tiến hành bới cát tại các điểm mà người dân cho rằng mộ phần của người thân bị vùi lấp nhằm làm sáng tỏ vụ việc.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)