Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty TNHH Greenfarm Hưng Yên bị phạt hơn 200 triệu đồng do xả thải gây ô nhiễm
(22:11:38 PM 26/07/2016)Do xả thải gây ô nhiễm môi trường, Công ty TNHH Greenfarm Hưng Yên phải nộp phạt 220 triệu đồng
Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện công ty này xả nước thải ra môi trường với lưu lượng khoảng 19m3/ngày đêm, có 5 thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải. Hành vi này đã vi phạm điểm b, Khoản 4, Điều 13, Nghị định 179 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Cùng với phạt tiền, tỉnh Hưng Yên yêu cầu Công ty TNHH Greenfarm từ nay đến hết tháng 9 phải có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải trước khi xả ra môi trường.
Công ty TNHH Greenfarm Hưng Yên là doanh nghiệp chuyên chăn nuôi lợn giống, hoạt động trên địa bàn xã Nguyễn Trãi từ năm 2007. Theo người dân địa phương, từ nhiều năm qua, nguồn nước thải của công ty xả ra môi trường bốc mùi khó chịu gây ô nhiễm nguồn nước.
Từ tháng 6/2014, UBND tỉnh Hưng Yên đã công bố đây là 1 trong 6 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xả thải không qua xử lý, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Theo đó, tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu doanh nghiệp thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường; phối hợp với cơ quan chuyên môn thiết kế, lắp đặt các thiết bị xử lý ô nhiễm môi trường phù hợp với thực tế sản xuất để giảm thiểu lượng thải các chất gây ô nhiễm, đạt quy chuẩn môi trường cho phép. Tuy nhiên công ty vẫn không thực hiện theo quy định.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty TNHH Greenfarm Hưng Yên bị phạt hơn 200 triệu đồng do xả thải gây ô nhiễm
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)