Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty Dinh Dưỡng Vàng kinh doanh thức ăn gia súc có chất cấm
(22:22:07 PM 23/03/2012)
Kiểm tra chất tạo nạc tại Công ty Dinh Dưỡng Vàng
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy một công ty có thuốc siêu tạo nạc, dương tính với chất cấm. Đó là Công ty TNHH Dinh Dưỡng Vàng (số 57/2A, Lê Duẩn, KP 4, thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai).
Ngày 8.3, QLTT phát hiện công ty này sản xuất sản phẩm dinh dưỡng Vitamin khoáng chất dành cho gia súc có nhãn hiệu “SUPER tạo nạc” số lượng 24 gói (mỗi gói có trọng lượng 1 kg).
Trong sản phẩm này, cơ quan chức năng phát hiện có chất Ractopamine, là chất cấm dùng trong chăn nuôi với hàm lượng 0,8 mg/kg.
Ngoài ra, còn có nguyên liệu không nhãn mác được thu giữ tại công ty là 2,5 kg Salbutamol, với hàm lượng 11,3 mg/kg, là chất cấm dùng trong chăn nuôi.
Công ty Dinh Dưỡng Vàng còn vi phạm các lỗi như sản xuất kinh doanh thức ăn gia súc sai nội dung đăng ký, vi phạm về điều kiện sản xuất, sản phẩm do công ty sản xuất không công bố chất lượng.
Hai công ty khác kinh doanh, sản xuất thức ăn chăn nuôi vi phạm về lĩnh vực sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Cụ thể là Công ty TNHH dịch vụ Nông nghiệp Thiên Hương Phát (số 266/8, xã Thanh Bình, H.Trảng Bom).
Công ty chuyên sản xuất sản phẩm có nhãn hiệu Super Weight - 02 và B Complex - C có tác dụng kích thích tăng trọng, nở mông vai với số lượng 10 thùng (mỗi thùng 5 kg), 24 gói (mỗi gói 1 kg) sản phẩm Super Weight - 02, 3 thùng (thùng 12 gói, mỗi gói 1 kg), B Complex - C.
Kết quả kiểm nghiệm số sản phẩm trên do công ty sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi. Nhưng công ty này đã vi phạm sản xuất kinh doanh thức ăn gia súc sai nội dung đăng ký kinh doanh, vi phạm về điều kiện sản xuất, sản phẩm do công ty sản xuất không công bố chất lượng.
Còn Công ty TNHH Nhân Lộc (ấp 4, xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) sản xuất thức ăn chăn nuôi có nhãn hiệu ROVETCO, SUMO có tác dụng ghi trên bao bì bung đùi, nở mông, vai nhiều nạc.
Sản phẩm thành phẩm do công ty sản xuất có khối lượng 2.356 kg, 175 kg nguyên liệu đã hết hạn sử dụng.
Kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm do công ty sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi. Nhưng công ty đã vi phạm: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định.
Hiện Chi cục QLTT đã đình chỉ hoạt động 3 công ty trên chờ xử lý theo quy định của pháp luật.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)