Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty của đại gia "hút thuốc lào" Lê Thanh Thản lấp vịnh Nha Trang
(21:31:10 PM 07/06/2013)Được biết, đây đây là doanh nghiệp tài trợ 500 triệu đồng cho Festival Nha Trang 2013 chuẩn bị diễn ra.
Vi phạm nghiêm trọng
Đơn vị này đã đào phá, đổ đất lấn ra biển cả trăm mét ngay trên mặt vịnh Nha Trang, một danh thắng cấp quốc gia.
Ngày 6/6, tại vùng biển ở khu vực Hòn Một, đường Phạm Văn Đồng, P.Vĩnh Hòa (TP Nha Trang), máy xúc đổ đất lấp biển của đơn vị thi công vẫn hoạt động, dù ngày 5/6 Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa đã ra quyết định đình chỉ việc này.
![]() |
Khu vực biển Hòn Một đang bị chi nhánh Mường Thanh Nha Trang đào, lấp - Ảnh: Nguyễn Chung |
Theo diễn biến vụ việc, cuối tháng 4, DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - Chi nhánh Khánh Hòa xin được đổ bù cát tại bờ biển đường Phạm Văn Đồng, đoạn gần Hòn Một, phường Vĩnh Hòa, để làm bãi tắm.
UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý về chủ trương với đề nghị này, cho DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - Chi nhánh Khánh Hòa được đổ bù 600.000 m3 cát, cải tạo và sử dụng 700m2 bờ biển làm bãi tắm cho khách sạn Mường Thanh.
Tuy nhiên, theo ông Mai Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa, công trình xây dựng đụng chạm đến di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vịnh Nha Trang, nên phải có ý kiến của Bộ VH-TT&DL.
Sở TN&MT đã yêu cầu DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - Chi nhánh Khánh Hòa thực hiện theo đúng các quy định, thủ tục cần thiết, nhưng họ không chấp hành. Từ ngày 2/6, việc thi công, đào bới đất đá, san hô dưới biển tại khu vực này đã được tiến hành.
Sở TN&MT kiểm tra, phát hiện bản vẽ mặt bằng khu bãi tắm của khách sạn Mường Thanh có tổng diện tích hơn 17.000 m2, trong đó diện tích mặt biển gần 14.000 m2, diện tích bờ biển hơn 3.280 m2, vượt xa diện tích được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép, là 700 m2.
Theo ông Trần Văn Đông - chủ tịch UBND P.Vĩnh Hòa, “Sáng 3/6, tôi cùng lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh ra kiểm tra nhưng doanh nghiệp không trình được các giấy tờ cho phép chở đất lấp biển” - ông Đông nói.
Ngày 6/6, bà Ngô Mỵ Châu - giám đốc Trung tâm Quản lý di tích và danh lam thắng cảnh tỉnh Khánh Hòa - cho rằng: “Việc tự ý đổ đất lấp biển ở Hòn Một là xâm phạm vùng bảo vệ của danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang, vi phạm Luật di sản văn hóa. Cụ thể vi phạm đến mức nào, chúng tôi sẽ đo đạc đánh giá”.
Ông Mai Văn Thắng, Phó giám đốc Sở TN-MT Khánh Hòa, cho biết Sở đã cử thanh tra đi kiểm tra. Trước đó, phía Mường Thanh Nha Trang có làm đơn xin cải tạo biển để làm bãi tắm, chủ trương này được tỉnh đồng ý. Phía Sở đã có thông báo đơn vị này hoàn thành các thủ tục pháp lý, có phương án cụ thể, tuy nhiên đến nay phía Mường Thanh Nha Trang chưa làm theo những yêu cầu trên.
Tôi ưu tiên người Nghệ An trước
Trả lời phỏng vấn một tờ báo, ông Lê Thanh Thản chủ sở hữu 21 khách sạn Mường Thanh từ 2 – 5 sao trên cả nước, vẫn chỉ tâm niệm “Khách sạn là nghề tay trái để tạo công ăn việc làm cho xã hội, còn nghĩ đến lời lãi ngay thì không ai đi đầu tư khách sạn”.
Ông nói: “Niềm vui lớn nhất với tôi là giúp đỡ được nhiều người. Làm khách sạn nếu tính toán lỗ - lãi thì không ai dám làm. Nhưng tôi thích làm khách sạn vì nó tạo công ăn việc làm được cho nhiều người”.
"Tôi luôn tâm niệm làm khách sạn, mục tiêu lớn nhất là tạo ra công ăn việc làm cho xã hội. Với hệ thống hơn 20 khách sạn Mường Thanh của tôi, cũng tạo được công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động ở quê hương tôi. Quê tôi vốn là vùng đất nghèo, không được thiên nhiêu ưu đãi, nên người dân giàu nghị lực mà vẫn khổ.
Vì vậy, khi tuyển nhân viên tôi thường ưu tiên người Nghệ An trước, rồi mới đến dân các tỉnh khác. Giờ đi đâu, cứ có khách sạn Mường Thanh là thấy người Nghệ An", ông Thản chia sẻ.
Ông Thản cho biết thêm: "Tiêu chí làm khách sạn của tôi cũng như bất động sản, lấy giá rẻ nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh. Cũng 4 sao như nhau nhưng giá phòng khách sạn của tôi chỉ bằng nửa khách sạn của Tây. Ví dụ, khách sạn của họ 60 – 70 USD/đêm, thì khách sạn của tôi chỉ 30 – 40 USD/đêm. Khách của tôi cũng chủ yếu là khách tour, nên giá rẻ, phục vụ tốt, ắt sẽ đông thôi", ông nói.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)