»

Thứ hai, 21/04/2025, 08:04:13 AM (GMT+7)

Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam đăng thông tin bôi nhọ "đối thủ" ?

(15:57:23 PM 09/08/2012)
(Tin Môi Trường) - Các đại lý của Công ty Cổ phần công nghệ Sạch (CPCN Sạch) đồng loạt viết đơn “tố cáo” Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam đã bôi nhọ sản phẩm họ đang bán.
Nhận được đơn từ các đại lý phân phối, lãnh đạo công ty CPCN Sạch mới tá hỏa kiểm tra và phát hiện ra đối thủ cạnh tranh cho đăng tải công khai bảng so sánh sản phẩm của hai bên với những thông tin sai lệch so với thực tế.
 
So[-]sánh[-]trực[-]tiếp[-]hai[-]sản[-]phẩm[-]cùng[-]loại[-]là[-]vi[-]phạm[-]Luật[-]cạnh[-]tranh.[-](Ảnh[-]chụp[-]màn[-]hình)

Bảng so sánh trực tiếp hai sản phẩm này đã vi phạm Luật cạnh tranh.

 (Ảnh chụp màn hình)

 
Hai công ty này cùng bán máy Khử độc rau quả Ozone. Công ty CPCN Sạch bán máy Lin8D và Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam bán máy Ozone Z755. Tuy nhiên, Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam đã đăng tải trên trang web của mình bản so sánh trực tiếp hai sản phẩm với kết luận rằng máy Lin8D không có hiệu quả.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty CPCN Sạch cho biết: Những thông tin trên là sai sự thật vì máy Lin8D đã được kiểm nghiệm tại Phòng kiểm nghiệm Hóa - Lý - Vi sinh, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh với phiếu số 52,330B, ngày 20/11/2007 cho kết quả diệt 3 loại vi khuẩn thử nghiệm là 99,99%. Đồng thời máy này cũng đã được thử nghiệm tại Trung tâm kỹ thuật 1, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
 
“Những thông tin này đã gây thiệt hại cả về uy tín lẫn kinh tế cho công ty tôi đồng thời nó đã vi phạm Luật cạnh tranh khi so sánh trực tiếp hàng hóa cùng loại của hai doanh nghiệp”, bà Hà bức xúc.
 
Theo Luật sư Phương Văn Đông, Văn phòng luật sư Đỗ Phương và Cộng sự Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam đã vi phạm quy định tại khoản 1, Điều 45 Luật Cạnh tranh. Điều khoản này “cấm doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo: so sánh trực tiếp hàng hóa và dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác”.
 
Được biết, Công ty CPCN Sạch đã có công văn đề nghị Công ty CPTM Thanh Niên khắc phục ngay lập tức những vi phạm trên nhưng sau gần một tháng sự vi phạm này vẫn chưa thay đổi.
(Nguồn: Kiến thức)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty CPTM Thanh Niên Việt Nam đăng thông tin bôi nhọ "đối thủ" ?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI