Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Cá chết trắng sông Bưởi do nhà máy xả nước thải
(07:51:20 AM 21/12/2013)
Người dân xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vớt cá chết trên sông Bưởi. Ảnh chụp từ video clip
Những ngày qua, người dân hai bên bờ sông Bưởi thuộc địa bàn xã Thạch Lâm và Thạch Quảng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) phát hiện nước sông có mùi hôi thối, cá chết hàng loạt.
Khi Sở Tài nguyên- môi trường tỉnh Hòa Bình và Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Thanh Hóa làm việc với giám đốc nhà máy chế biến tinh bột sắn xuất khẩu của Công ty TNHH một thành viên Tân Hiếu Hưng (cách xã Thạch Lâm hơn 10km về phía thượng nguồn sông Bưởi) thì nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước sông Bưởi được làm rõ: ông Trần Sỹ Trọng, giám đốc công ty này, thừa nhận có sự cố vỡ cống thu gom nước thải không qua hệ thống xử lý, thải trực tiếp vào môi trường, chảy ra sông Bưởi vào đêm 6- 12 và sáng 7- 12, gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước sông Bưởi.
Theo thông tin từ phía công ty cung cấp, nước thải sản xuất của nhà máy chế biến tinh bột sắn của công ty phát sinh bình quân khoảng 1.200- 1.300 m3/ngày đêm. Theo đúng quy trình, nước thải này phải được dẫn vào hệ thống biogas để xử lý, rồi đưa vào bốn bể điều hòa để xử lý bằng men vi sinh. Sau đó, nước thải đã qua xử lý đạt chuẩn mới tự ngấm xuống đất, phần còn lại thải ra sông Bưởi.
Sở Tài nguyên- môi trường tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu nước thải tại vị trí xả thải của nhà máy chế biến tinh bột sắn xuất khẩu thuộc công ty nêu trên, để làm cơ sở đánh giá chất lượng nước thải trước khi thải ra môi trường và nước thải chưa qua xử lý xả ra môi trường.
Sau khi có kết quả phân tích mẫu nước thải, Sở Tài nguyên- môi trường hai tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình sẽ báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh hai tỉnh này để xử lý vụ việc nêu trên theo quy định của pháp luật.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)