Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bình Phước: Chậm xử lý cơ sở thu mua mủ cao su gây ô nhiễm môi trường
(13:59:01 PM 12/08/2013)Thu mua mủ cao su- Ảnh minh họa IE
Trước đó, ngày 3/7/2013, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kết hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Hoàng Diễm tại thôn 8, xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập. Công ty này hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 3800290913, đăng ký lần đầu ngày 10/8/2004; đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 21/03/2011, do Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước cấp. Công ty đã được UBND huyện Bù Gia Mập chấp nhận bản cam kết bảo vệ môi trường tại thông báo số 220/TB-UBND ngày 8/10/2012, về việc thông báo chấp nhận Bản đăng ký cam kết bảo vệ môi trường của dự án Trạm thu mua và kho chứa hàng nông sản - Công ty TNHH MTV Hoàng Diễm.
Trong bản kết bảo vệ môi trường Công ty chỉ cam kết thực hiện việc thu mua các mặt hàng nông sản như hạt điều, cà phê, tiêu, mỳ lát, bắp, đậu. Nhưng tại thời điểm kiểm tra, Công ty đang tiến hành thu mua mủ cao su. Như vậy, Công ty đã không thực hiện đúng với nội dung trong bản cam kết bảo vệ môi trường đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Lượng nước thải phát sinh trong hoạt động thu mua của Công ty được thu gom vào các mương thoát nước, các hố gas và thải ra môi trường.
Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty tạm dừng việc thu mua mủ cao su tại vị trí trên, thu gom lượng nước phát sinh trong quá trình hoạt động và các hầm tự hoại để xử lý lượng nước này. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty. Còn việc xử lý vi phạm hành chính Sở đang tham mưu cho UBND tỉnh Bình Phước ra quyết định xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường, đối với Công ty theo quy định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)