»

Chủ nhật, 20/04/2025, 20:10:37 PM (GMT+7)

Bình Dương: Buộc di dời nhà máy gỗ Rochdale Spears ra khỏi khu công nghiệp Đồng An

(12:50:10 PM 05/05/2013)
(Tin Môi Trường) - Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã ra quyết định buộc di dời nhà máy gỗ Rochdale Spears VN chi nhánh 2 đóng tại khu công nghiệp Đồng An (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vì xả bụi mù mịt và hơi dung môi ra môi trường trong khu công nghiệp, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Cơ quan chức năng yêu cầu nhà máy này di dời trước ngày 30/5/2013.

Bình Dương buộc di dời nhà máy gỗ Rochdale Spears ra khỏi khu công nghiệp Đồng An trước ngày 30/5/2013

 

Trước đó, Công ty Rochdale Spears chi nhánh 2 tại khu công nghiệp Đồng An đã bị phạt 250 triệu đồng vì có hành vi xả bụi và hơi dung môi, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Cơ quan chức năng còn buộc nhà máy ngừng sản xuất để khắc phục hậu quả, nhưng Rochdale Spears đã phớt lờ “lệnh cấm”.

 

Nhà máy chế biến gỗ của Công ty Rochdale Spears chi nhánh 2 có vốn đầu tư nước ngoài chuyên gia công đồ gỗ với công suất 96.000 sản phẩm/năm. Từ cuối năm 2012 đến nay, bất chấp những quyết định xử lý của các ngành chức năng, nhà máy vẫn cố tình hoạt động và xả bụi mù trời.

(Theo TTXVN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bình Dương: Buộc di dời nhà máy gỗ Rochdale Spears ra khỏi khu công nghiệp Đồng An

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI