Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bị bắt quả tang xả bẩn, dệt Thái Tuấn nói gì? 
(13:25:04 PM 19/08/2011)

Các máy nhộm vải của Thái Tuấn đều có 2 hệ thống van xả một chiều. Trong đó, 1 van xả nước thải chảy theo đường ống ra hệ thống xử lý nước thải, 1 van ra rãnh thoát nước giải nhiệt chảy ra môi trường không qua xử lý.
Theo giải trình của Thái Tuấn: Nếu đóng van 1, mở van 2 thì nước thải chảy về hệ thống xử lý. Ngược lại nếu đóng van 2 và mở van 1 thì nước thải từ máy nhuộm sẽ chảy ra mương thoát nước không qua hệ thống xử lý.
Giải trình về 2 van thoát nước này, Thái Tuấn cho rằng nhà sản xuất máy nhộm lắp sẵn, công ty không lắp đặt thêm.
Cũng theo Công ty Thái Tuấn, nước ngầm phục vụ sản xuất là 1.400 m3/ngày đêm. Tuy nhiên, hiện nay hệ thống xử lý nước thải của nhà máy chỉ xử lý nước thải tối đa là 300 m3/ngày đêm. Vì vậy, công ty chỉ xử lý nước thải nhuộm, nước vệ sinh máy nhuộm và nước thải giải nhiệt thì cho chảy thẳng ra môi trường không qua xử lý.
Ngoài nước thải, C49 cũng phát hiện nguồn điện phục vụ cho khu vực xử lý nước thải của Thái Tuấn được lắp đặt riêng biệt với hệ thống điện của nhà máy.

Tuy nhiên, sau khi đoàn công tác phát hiện nhiều nghi vấn khác xung quanh quá trình hoạt động sản xuất của công ty như: hệ thống van khóa của các máy nhộm; màu đỏ, đen bất thường của lượng nước thải ra kênh Tham Lương thì phía Thái Tuấn lại có cách giải trình khác.
Cụ thể, trong biên bản làm việc ngày 18-8, Thái Tuấn giải thích: vì có 1 ron của đường ống xả nước từ máy nhuộm bị hư nên nước nhuộm chảy ra nền nhà xưởng và theo rãnh thoát nước giải nhiệt ra môi trường.
Khi C49 yêu cầu "khai quật" hệ thống cống ngầm, Công ty Thái Tuấn cho biết không thể thực hiện được do máy cuốc không được phép lưu thông trên đường vào ban ngày, công ty cam kết sẽ đổ bê tông bịt lại miệng đường ống phi 200 mm bị phát hiện ngày 17-8, không có trong đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt. |
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây cổ thụ kỳ lạ vùng chân núi Tam Đảo được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Vận động ngư dân đưa rác về bờ và câu chuyện thay đổi hành vi ở tỉnh Phú Yên (20/02/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)