Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bến Tre: Có dòi trong suất cơm của công nhân Alliance One 

(16:25:11 PM 18/01/2013)
Sự việc khiến các công nhân phản ứng mạnh, nhiều người ngay lập tức bỏ cơm trưa. Hàng trăm công nhân đã tập trung lại và bàn tán xôn xao, nhiều người liền lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh lại. Sau đó, một nhân viên nhà ăn đã ra lấy khay cơm đem vào trong, nhiều công nhân phản ứng nhưng đại diện Công đoàn công ty động viên công nhân yên tâm và hứa sẽ giải quyết nên đồng ý.
Trong ba ngày 16-18/1, rất nhiều công nhân chọn đồ ăn chay thay vì chọn các món mặn như gà kho, cá chiên, đồ xào… vì “sợ.” Tiếp xúc với phóng viên, một số công nhân bức xúc vì họ không nhận được lời xin lỗi, hay giải thích nào từ phía Ban giám đốc hay Công đoàn dù đã được hứa trước đó.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này vào ngày 18/1, bà Phạm Thị Phương Trúc, trợ lý giám đốc nhân sự công ty Alliance One cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc công ty đã có buổi làm việc với đại diện nhà ăn và công nhân đã phát hiện khay cơm có dòi.
Bà Trúc cho rằng thực phẩm đã nấu chín thì không thể có dòi còn sống trong đó nên nguyên do rất có thể là dòi từ trong trái ớt bò ra. Bà Trúc cũng cho biết đơn vị cung cấp cơm trưa là Công ty trách nhiệm hữu hạn suất ăn công nghiệp Gia Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh).
Ngày 18/1, ông Trần Văn Mướt, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Bến Tre cho biết sẽ tiến hành kiểm tra ngay sự việc công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn may mặc Alliance One (khu công nghiệp Giao Long) phát hiện trong suất cơm trưa ngày 15/1 có dòi bò “lổn nhổn.” Tính đến 18/1, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh chưa nhận được bất kì báo cáo hay thông tin gì về sự việc này.
Cũng theo ông Trần Văn Mướt, cách đây hơn một tháng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã kiểm tra bất thường công ty Gia Huy và phát hiện điều kiện môi trường tại đây không đảm bảo để chế biến thực phẩm và đã ra quyết định xử phạt công ty này.
Hiện nay có khoảng 5.000 công nhân đang làm việc cho Alliance One, phần đông là nữ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)