Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Ăn theo World Cup, tội phạm mạng tấn công người dùng
(08:35:00 AM 28/05/2014)Một tên miền lừa đảo với sự "chứng nhận" từ SSL cert. (Nguồn: Kaspersky Lab)
Theo Kaspersky Lab, các cuộc tấn công bằng cách sử dụng chủ đề của World Cup như bán vé giả, quà tặng giả nhằm phát tán phần mềm độc hại, ăn cắp thẻ tín dụng… đã bắt đầu. Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng như không khí giải đấu tiếp tục sục sôi.
Hiện, tội phạm mạng ở Brazil đang sử dụng tên miền của các thương hiệu rất nổi tiếng trong nước, các công ty thẻ tín dụng, ngân hàng, cửa hàng trực tuyến… Tất cả các cuộc tấn công đều sử dụng một thiết kế rất chuyên nghiệp, như cách sử dụng tên của Cielo, đại diện của Visa tại Brazil hoặc nhãn hiệu thẻ tín dụng như Mastercard…
Đại diện Kaspersky Lab cũng cho biết đã phát hiện và ngăn chặn trung bình 50 - 60 tên miền mỗi ngày, chỉ tính riêng ở Brazil.
Tinh vi hơn, những kẻ lừa đảo cũng đăng ký tên miền và mua chứng chỉ SSL từ các cơ quan chứng nhận như Comodo, EssentialSSL, Starfield, Register.com... và công khai những trang giả mạo trong các tên miền này để đánh lừa người tiêu dùng.
Thậm chí, hacker còn chuẩn bị phát tán phần mềm độc hại bằng chữ ký số hoặc đơn giản hơn là thông báo email cho người dùng giành được vé xem World Cup. Để chứng thực điều này, người dùng phải kiểm tra thông tin như ngày tháng năm sinh, họ tên, địa chỉ…
Sau đó, người dùng sẽ bị dẫn dụ vào một trang web và để nhận được “món quà,” người dùng cần phải tải về một tập tin, được định dạng như là một tập tin PDF và thực chất đây là một Trojan.
Phía Kaspersky Lab cũng cho hay, chủ đề của World Cup đã được hacker ở nhiều nơi khai thác với nhiều ngôn ngữ và mục tiêu khác nhau. Do đó, người dùng cần cẩn trọng với những thông tin mình nhận được và phải kiểm tra thật kỹ trước khi nhấp chuột.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)