Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Ăn theo World Cup, tội phạm mạng tấn công người dùng
(08:35:00 AM 28/05/2014)Một tên miền lừa đảo với sự "chứng nhận" từ SSL cert. (Nguồn: Kaspersky Lab)
Theo Kaspersky Lab, các cuộc tấn công bằng cách sử dụng chủ đề của World Cup như bán vé giả, quà tặng giả nhằm phát tán phần mềm độc hại, ăn cắp thẻ tín dụng… đã bắt đầu. Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng như không khí giải đấu tiếp tục sục sôi.
Hiện, tội phạm mạng ở Brazil đang sử dụng tên miền của các thương hiệu rất nổi tiếng trong nước, các công ty thẻ tín dụng, ngân hàng, cửa hàng trực tuyến… Tất cả các cuộc tấn công đều sử dụng một thiết kế rất chuyên nghiệp, như cách sử dụng tên của Cielo, đại diện của Visa tại Brazil hoặc nhãn hiệu thẻ tín dụng như Mastercard…
Đại diện Kaspersky Lab cũng cho biết đã phát hiện và ngăn chặn trung bình 50 - 60 tên miền mỗi ngày, chỉ tính riêng ở Brazil.
Tinh vi hơn, những kẻ lừa đảo cũng đăng ký tên miền và mua chứng chỉ SSL từ các cơ quan chứng nhận như Comodo, EssentialSSL, Starfield, Register.com... và công khai những trang giả mạo trong các tên miền này để đánh lừa người tiêu dùng.
Thậm chí, hacker còn chuẩn bị phát tán phần mềm độc hại bằng chữ ký số hoặc đơn giản hơn là thông báo email cho người dùng giành được vé xem World Cup. Để chứng thực điều này, người dùng phải kiểm tra thông tin như ngày tháng năm sinh, họ tên, địa chỉ…
Sau đó, người dùng sẽ bị dẫn dụ vào một trang web và để nhận được “món quà,” người dùng cần phải tải về một tập tin, được định dạng như là một tập tin PDF và thực chất đây là một Trojan.
Phía Kaspersky Lab cũng cho hay, chủ đề của World Cup đã được hacker ở nhiều nơi khai thác với nhiều ngôn ngữ và mục tiêu khác nhau. Do đó, người dùng cần cẩn trọng với những thông tin mình nhận được và phải kiểm tra thật kỹ trước khi nhấp chuột.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)