Chủ nhật, 03/08/2025, 23:43:03 PM (GMT+7)

Sống không rào chắn Tin ảnh

(14:57:00 PM 17/04/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Trên đường ray tàu hỏa Hà Nội đang tồn tại một xã hội của những người lao động chân tay, người nhập cư... Mỗi ngày họ đều phải đương đầu với sự nguy hiểm từ những toa tàu rầm rập chạy qua. Không rào chắn.


Đằng sau cuộc sống hào nhoáng đô thị luôn ẩn chứa một cuộc sống khác ít phô trương và lam lũ. Những sinh hoạt hàng ngày ở đây chính là sự phản chiếu cuộc sống của tầng lớp người lao động, dân nhập cư luôn gồng mình đương đầu với những công việc “hậu cần” mà người thành thị chẳng mấy ai phải làm.

Trên đường ray tàu hỏa Hà Nội đang tồn tại một xã hội của những con người ấy. Không chỉ luôn phải gạn lọc không gian để sống, mà còn luôn phải đối đầu với nguy hiểm từ những toa tàu rầm rập chạy qua không rào chắn, bởi chính họ đang bất chấp những quy tắc về an toàn đường sắt.



Quang cảnh trên đường tàu đoạn chạy qua phố Phùng Hưng.


Các ngôi nhà ở đây thường có 2 cửa vì sự tiện dụng của mặt tiền nhưng...


Cảnh sinh hoạt thường thấy.


Thật sự nguy hiểm nếu không có người lớn.




Có rất nhiều người ngoại tỉnh về đây tạm trú vì sự tiện lợi cho công việc và giá thuê nhà rẻ.


Việc "hậu cần" cho nhà tang lễ thành phố cũng được mang lên đường tàu.


Có rất nhiều vòi nước sử dụng cho sinh hoạt được mắc ở bên cạnh đường ray, vì thế nơi đây cũng là chỗ tắm rửa. giặt giũ của họ.


Một phụ nữ đang hong tóc trên đường tàu.


Một sân chơi trẻ em nguy hiểm.


Trên phố Phùng Hưng, cứ cách một đoạn lại có một đường mở để đi lại.


Chỉ những người nơi khác đến mới cần phải chú ý tàu hỏa?


Đoạn phố Phùng Hưng chỉ có một lối lên duy nhất cho xe máy.


Tàu sẽ kéo còi khi đi qua khu vực này, còn người dân thì sao?


Không có rào chắn cho những đường ngang như thế này. 

Hữu Nghị (Dantri)
Từ khóa liên quan: tàu hoả, Phùng Hưng, Hà Nội
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Sống không rào chắn

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI