Tin tức » Tin trong nước
34 người thiệt mạng trong vụ xe khách rơi sông tại Đắk Lắk
(12:02:20 PM 18/05/2012)|
|
| Người nhà nạn nhân đến nhận diện nạn nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lắk. Ảnh: Công Hoan |
Cũng theo bác sỹ Phong, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đang dần hồi phục nhưng tinh thần của vẫn chưa ổn định vì bị sốc do vụ tai nạn.
Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Đức (Chủ nhiệm HTX Quyết Thắng) cho biết: “Chiếc xe khách biển kiểm soát 47V-2371 bị rơi xuống sông Srêpốk của HTX là xe khách chất lượng cao 47 chỗ ngồi, xuất phát từ bến xe huyện Ma Đrắk đi TPHCM lúc 8 giờ tối ngày 17-5. Hiện, tôi vẫn chưa biết được nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này, nhưng theo người dân chứng kiến vụ tai nạn thì do tài xế tránh những người đuổi bắt kẻ trộm chó nên đã đánh tay lái khiến xe đâm vào lan can cầu rồi rơi xuống sông”.
Ngay sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chia làm 3 đoàn do Chủ tịch và hai Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh,về từng gia đình có nạn nhân bị chết, bị thương để chia buồn, thăm hỏi và động viên.
Trước mắt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã trích ngân sách địa phương hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 1 triệu đồng, người bị thương 500.000 đồng.
|
|
| Lực lượng cứu hộ và người dân đang nổ lực cứu người. Ảnh: Công Hoan |
Trước đó, vào khoảng 22h15 phút tối ngày 17-5, tại cầu Srêpôk nằm trên Quốc lộ 14 (thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc làm 34 người chết, hơn 20 người bị thương nặng.
Thông tin ban đầu cho biết, xe khách biển kiếm soát 47V-2371 của HTX Quyết Thắng (đóng ở km49, QL26 huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk) chạy tuyến Đắk Lắk- Sài Gòn khi đến đầu cầu Srêpôk đã bất ngờ tông vào lan can cầu rồi lập úp xuống sông Srêpôk.
Sau khi tai nạn xảy ra, hàng trăm người dân đã cùng với lực lượng cứu hộ đập kính, cạy cửa đưa các nạn nhân ra khỏi xe. Phía trên đường, các y bác sỹ đã chờ sẵn để sơ cứu rồi chuyển lên xe cấp cứu, rất nhiều nạn nhân được đưa lên trong tình trạng nguy kịch, phần lớn đã tử vong.
|
|
| Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cảnh sát đã được điều động ngay trong đêm để cứu hộ. Ảnh: Công Hoan |
Do xe bị bệp dúm, ngập nước và do trời tối nên việc cứu các nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn, rất nhiều nạn nhân còn bị kẹt sâu trong xe.
|
|
| Chiếc xe khách bị lật úp, bệp dúm. Ảnh: Công Hoan |
Từ trên cầu đến vị trí chiếc xe cao gần 20m, hai chiếc xe cẩu loại vừa được điều đến không thể nhấc xe khách lên được khiến việc đưa các nạn nhân ra gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ cùng người dân phải dùng xà beng, búa để phá cửa xe hy vọng đưa được các nạn nhân ra một cách nhanh nhất nhưng bất thành, bởi hầu hết các nạn nhân đều bị kẹt cứng phía trong. Một số hộ dân xung quanh đã kéo điện ra tận hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ.
|
Đến 2h30 sáng nay, 18-5, các nạn nhân cuối cùng đã được đưa ra khỏi xe. Ảnh: Công Hoan |
|
|
Đến khoảng 0h20 phút ngày 18-5, chiếc xe cần cẩu lớn nhấc được chiếc xe lên. Lúc này, rất nhiều nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, hầu hết đã tử vong. Người dân và lực lượng cứu hộ dùng võng khiêng các nạn nhân lên đường.
Đến khoảng 2h20 phút ngày 18-5, ba nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi xe. Đến khoảng 4h30 phút, chiếc xe bị nạn được cẩu lên, tuyến đường QL 14 mới được thông sau nhiều giờ bị tắc.
Trong đêm, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk đã tiếp nhận 25 nạn nhân (trong đó có 4 trẻ em). 2 nạn nhân sau đó đã tử vong khi đang được cấp cứu. Phần lớn nạn nhân đều bị đa chấn thương rất nặng: chấn thương đầu, gãy chân, gãy tay, gãy cột sống...
Đến hơn 7h sáng nay, 18-5, các nạn nhân mới được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cơ quan chức năng làm các thủ tục cho người thân nhận diện và đưa các nạn nhân về quê mai táng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ
-
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn phương án hợp nhất Bộ NN&PTNT và Bộ TN&MT
-
Bộ Công Thương gửi công điện khẩn, yêu cầu báo tin cho dân trước khi xả lũ
-
Một doanh nghiệp năng lượng Việt được rót 10 triệu USD làm điện sạch
-
Trả lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép môi trường của nhà máy chế biến sữa
-
Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM bị bắt
-
Lâm Đồng: Đưa vụ Đồi Cù vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
-
Tòa án hủy quyết định cấm thay đổi hiện trạng công trình ở sân golf Đồi Cù
-
Bắt ông Nguyễn Linh Ngọc, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và 4 lãnh đạo khác
Bài viết mới:
- Ra mắt cuốn sách “Chia sẻ và Tỉnh thức” (10/08/2025)
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
Hải Phòng: Cây Bồ đề hơn 200 năm tuổi được công nhận là Cây Di sản Việt Nam
(Tin Môi Trường) - Sáng 3/8/2025, tại thôn Miếu Lãng, xã Nam Sách, thành phố Hải Phòng, chính quyền và nhân dân địa phương đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Cây Bồ đề cổ thụ hơn 200 năm tuổi là Cây Di sản Việt Nam.
Campuchia tuyên bố không tham vấn thêm về kênh Funan Techo
(Tin Môi Trường) - Phó thủ tướng Campuchia tuyên bố nước này không có nghĩa vụ cung cấp thêm thông tin và sẽ không tham vấn với các quốc gia trong khu vực về dự án kênh đào Funan Techo.

Trợ giúp |
Site map |





























