Tin tức » Tin trong nước
Thứ sáu, 08/08/2025, 11:38:16 AM (GMT+7)
Xe container chở bô-xít bị lật nhào
(16:32:31 PM 19/08/2013)(Tin Môi Trường) - Hơn 12h ngày 18/8/2013, xe đầu kéo 49C-006.50 kéo rơmoóc 49R - 000.04 chở bô-xít chạy hướng Lâm Đồng - Đồng Nai bị lật.
>> Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy >> Thêm 3 địa phương ở TP. Thủ Dầu một và TP. Bến Cát (Bình Dương) được công nhận Cây Di sản >> Cây Xoài đặc sản Yên Châu và cây Sấu khổng lồ bậc nhất tỉnh Sơn La được gắn bia Cây Di sản Việt Nam >> 108 cây Thông hai lá dẹt cổ thụ trong Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà được vinh danh Cây Di sản Việt Nam >> Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
Tài xế đã không làm chủ được tốc độ khi vào vòng cua khiến xe bị lật và trượt dài hơn 50m. Hậu quả, tài xế bị thương, chiếc rơmoóc nằm ngang tại đầu cầu Đại Quay ở xã Hà Lâm, Đạ Huoai, Lâm Đồng khiến dòng xe cộ nối dài nhiều cây số chờ thông tuyến.
Sau 3 giờ cứu hộ, quốc lộ 20 mới được thông tuyến 1 chiều.
Một đoạn quốc lộ 20 qua huyện Tân Phú, Đồng Nai nằm trên lộ trình chở bô-xít bị xuống cấp nghiêm trọng. (Ảnh: TTO)
Trước đó, vấn đề vận chuyển bô-xít đã có nhiều ý kiến bàn thảo gây tranh cãi. Trước khi cảng Kê Gà hoàn thành thì bô-xit sẽ được vận chuyển từ Tân Rai đến Bảo Lộc theo tỉnh lộ 725, từ Bảo Lộc đến Dầu Giây theo quốc lộ 20 và từ Dầu Giây đến Long Thành theo tỉnh lộ 769.
Nhưng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có phản ứng mạnh và khẳng định: Nếu xe chở bô -xít có tải 40 tấn còn chạy qua tỉnh này sẽ bị xử lý theo diện xe quá tải. Lý do là cầu đường mà xe chở bô-xit chạy qua chỉ chịu tải trọng cao nhất 30 tấn.
Thông tin từ lãnh đạo TKV cho biết, xe chở bô-xít là loại xe kéo rơmoóc nặng 15 tấn, chở 25 tấn bô-xít nên tổng tải trọng là 40 tấn.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, con đường chỉ chịu được tải trọng 25-30 tấn mà xe chở bô-xít 40 tấn chạy qua sập cầu thì hậu quả rất lớn.
"Nếu xe của TKV chở bôxit quá tải còn chạy qua địa bàn sẽ bị xử lý, bởi tất cả phải bình đẳng trước pháp luật, không có ngoại lệ nào”, lãnh đạo tỉnh này cương quyết.
Trước phản ứng của lãnh đạo địa phương, Bộ GTVT đã phải ký kết đầu tư hơn 4.500 tỉ đồng để cải tạo, nâng cấp cho tuyến Quốc lộ 20 từ Lâm Đồng đến Đồng Nai để phục vụ việc vận chuyển bô-xít.
Nhưng đến ngày 23/2, Chính phủ đã có văn bản chính thức chấp thuận việc dừng cảng Kê Gà, do Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) làm chủ đầu tư.
Phương án vận chuyển trước khi có cảng Kê Gà cũng nhận được nhiều phản ứng từ các cử tri Đồng Nai vì lo ngại sức chịu đựng của các tuyến đường và nguy cơ tai nạn giao thông vì tần suất vận chuyển.
Xuân Tùng / ĐV (Tổng hợp)
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ
-
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn phương án hợp nhất Bộ NN&PTNT và Bộ TN&MT
-
Bộ Công Thương gửi công điện khẩn, yêu cầu báo tin cho dân trước khi xả lũ
-
Một doanh nghiệp năng lượng Việt được rót 10 triệu USD làm điện sạch
-
Trả lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép môi trường của nhà máy chế biến sữa
-
Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM bị bắt
-
Lâm Đồng: Đưa vụ Đồi Cù vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
-
Tòa án hủy quyết định cấm thay đổi hiện trạng công trình ở sân golf Đồi Cù
-
Bắt ông Nguyễn Linh Ngọc, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và 4 lãnh đạo khác
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
.jpg)
Hải Phòng: Cây Bồ đề hơn 200 năm tuổi được công nhận là Cây Di sản Việt Nam
(Tin Môi Trường) - Sáng 3/8/2025, tại thôn Miếu Lãng, xã Nam Sách, thành phố Hải Phòng, chính quyền và nhân dân địa phương đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Cây Bồ đề cổ thụ hơn 200 năm tuổi là Cây Di sản Việt Nam.

Campuchia tuyên bố không tham vấn thêm về kênh Funan Techo
(Tin Môi Trường) - Phó thủ tướng Campuchia tuyên bố nước này không có nghĩa vụ cung cấp thêm thông tin và sẽ không tham vấn với các quốc gia trong khu vực về dự án kênh đào Funan Techo.
.jpg)