Công nghệ xanh » Sản phẩm mới
Cốc thông minh phát hiện thuốc kích dục
(15:37:21 PM 14/12/2012)
![]() |
Phát hiện chất kích dục trong đồ uống là việc khó, bởi phần lớn chúng không có màu, mùi và vị. Ảnh: sheknows.com. |
Drink Savvy - một công ty kinh doanh đồ uống tại thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ - vừa phát minh một loại vật liệu đổi màu khi tiếp xúc với những đồ uống chứa chất kích dục, ABC đưa tin.
Mike Abramson, người sáng lập công ty, tuyên bố ông muốn ứng dụng chất mới vào việc chế tạo hàng loạt sản phẩm có khả năng phát hiện chất kích dục – như cốc, thìa khuấy. Ông hy vọng những thứ đó sẽ giúp người sử dụng giảm thiểu nguy cơ bị hiếp dâm hay lạm dụng tình dục.
“Trong ba năm qua, ba trong số những người bạn thân của tôi đã trở thành nạn nhân của hành vi chuốc thuốc kích dục”, Abramson kể.
Một số thuốc kích dục – như GHB, Ketamine và Rohypnol – là những chất không mùi, không màu và không vị. Vì thế đa số người dân không thể phát hiện được chúng nếu kẻ xấu đổ chúng vào đồ uống.
Theo ước tính của Abramson, hơn một triệu người Mỹ trở thành nạn nhân của hành vi bỏ chất kích dục vào đồ uống hàng năm.
“Sản phẩm của tôi sẽ giúp mọi người tránh nguy cơ bị lạm dụng tình dục vì chất kích thích. Họ cũng có thể dùng sản phẩm của tôi để bảo vệ những người mà họ yêu quý”, Abramson nói.
Mục tiêu của Drink Savvy là quyên góp 50.000 USD để họ có thể bắt đầu sản xuất những sản phẩm có khả năng phát hiện thuốc kích dục. Họ đã đăng thông tin về ý tưởng và kêu gọi mọi người tài trợ trên một trang web.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học
-
Bkav ra mắt bộ giải pháp tổng thể phòng chống hacker và virus mã hoá tống tiền - Bkav SOC 2.0
-
Australia lập bản đồ dòng hải lưu mạnh nhất thế giới
-
Bkav đạt chứng chỉ quốc tế AV-Test
-
Nghiên cứu thành công sơn phản xạ nhiệt nano chống nóng cho các công trình ngoài trời
-
Ra mắt mẫu quần áo hiệu chỉnh nhiệt độ bằng năng lượng Mặt Trời
-
Bkav ra mắt Bkav Pro 2024 định hướng mở rộng thị trường toàn cầu
-
Siemens Việt Nam và AIT tổ chức Lễ ra mắt tủ điện SIVACON S4 và Tọa đàm về Phát triển bền vững và Net Zero Carbon
-
Bkav ra mắt Bộ phần mềm an ninh không gian mạng Bkav Pro Edu bảo vệ trẻ em sử dụng Internet
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim
(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.

Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu
(Tin Môi Trường) - Tiến sĩ Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch Hãng Quản trị Berlin Crisis Solutions - BCS (có trụ sở tại CHLB Đức), chuyên gia thành viên của Nhóm Nghiên cứu Quốc tế về Truyền thông Khủng hoảng (IRGoCC), thuộc Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Ilmenau (CHLB Đức) đã được mời làm thành viên Ban Cố vấn Toàn cầu của Mạng lưới Tri thức về Truyền thông Cảnh báo Thiên tai Châu Âu (AlertHub).

Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'
(Tin Môi Trường) - Một thời, các loại ống hút làm từ tre, cỏ bàng, tinh bột, giấy... được nhiều người lựa chọn theo xu hướng sống thân thiện với môi trường. Hiện nay, dù không còn là trào lưu thời thượng, các sản phẩm 'xanh' này vẫn có thị trường riêng.
.jpg)