»

Chủ nhật, 03/08/2025, 18:24:44 PM (GMT+7)

VFF kí hợp đồng với AVG có thể vi phạm những luật nào?

(15:14:27 PM 05/01/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Ngoài luật Thể thao mà công văn của VPF gửi ngày hôm qua, theo nhiều Luật gia, hợp đồng của VFF với AVG có dấu hiệu vi phạm các điều luật sau.

>>Cuộc chiến bản quyền truyền hình: Cần tính chính danh và sự chính đáng

 


Luật dân sự: Theo quy định điều 122 Bộ luật dân sự chỉ cần không đáp ứng yêu cầu về quyền đại diện cho một bên tham gia vào giao dịch, là giao dịch đó có thể bị tuyên vô hiệu. Ở đây, VFF không được các CLB ủy quyền để ký kết hợp đồng với AVG.

Hợp[-]đồng[-]VFF[-]kí[-]với[-]AVG[-]có[-]thể[-]vi[-]phạm[-]những[-]luật[-]nào?
VFF cũng rất tự tin vào lập luận của mình (Ảnh: Quang Minh)

 
Luật sở hữu trí tuệ: Điều 47. Quy định chung về chuyển quyền sử dụng quyền tác giả, quyền liên quan, mục 3 “Trong trường hợp tác phẩm, cuộc biểu diễn, bản ghi âm, ghi hình, chương trình phát sóng có đồng chủ sở hữu thì việc chuyển quyền sử dụng quyền tác giả, quyền liên quan phải có sự thoả thuận của tất cả các đồng chủ sở hữu...” và mục 4 “Tổ chức, cá nhân được chuyển quyền sử dụng quyền tác giả, quyền liên quan có thể chuyển quyền sử dụng cho tổ chức, cá nhân khác nếu được sự đồng ý của chủ sở hữu quyền tác giả, chủ sở hữu quyền liên quan”. VFF chuyển quyền sở hữu V.League cho AVG nhưng không có sự thoả thuận, đồng ý của tất cả các đồng chủ sở hữu.

Luật báo chí: Điều 19: “Cơ quan báo chí phải có giấy phép do cơ quan quản lý nhà nước về báo chí cấp mới được hoạt động”. Liệu AVG đã có giấy phép để sản xuất chương trình ( cụ thể ở đây là một giải bóng đá)? 

Luật đấu thầu: mục 2 điều 18 Đấu thầu rộng rãi: “Trước khi phát hành hồ sơ mời thầu, bên mời thầu phải thông báo mời thầu theo quy định tại Điều 5 của Luật này để các nhà thầu biết thông tin tham dự. Bên mời thầu phải cung cấp hồ sơ mời thầu cho các nhà thầu có nhu cầu tham gia đấu thầu. Trong hồ sơ mời thầu không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng”. Khi ký kết với AVG, VFF đã không thông báo và cung cấp đủ cho các nhà thầu có nhu cầu tham gia đấu thầu có năng lực khác, ở đây có thể là VTV hoặc VTC.

Luật cạnh tranh: Điều 14: “Áp đặt điều kiện cho doanh nghiệp khác ký kết hợp đồng mua, bán hàng hoá, dịch vụ”. Ở đây AVG áp đặt VFF điều kiện 20 năm mới ký hợp đồng.
 
 
N.T (Thể thao 24h)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Ý kiến bạn đọc về: VFF kí hợp đồng với AVG có thể vi phạm những luật nào?

  • Văn Trọng (16:31:37 PM 05/01/2012)Tiêu đề

    Ai ký cứ ký, ai chơi cứ chơi, ai kiện thì cứ kiện....chỉ có người hâm mộ là thiệt thòi thôi

Gửi ý kiến bạn đọc về: VFF kí hợp đồng với AVG có thể vi phạm những luật nào?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI