»

Thứ hai, 04/08/2025, 22:41:48 PM (GMT+7)

Thanh Hoá:Xét xử vụ tranh chấp bãi ngao trên sông Yên

(13:42:43 PM 02/04/2014)
(Tin Môi Trường) - Ngày 2- 4, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “giết người”, “cố ý gây thương tích” và “gây rối trật tự công cộng”, với 19 bị cáo liên quan đến vụ tranh chấp bãi ngao trên sông Yên giữa hai nhóm người ở huyện Quảng Xương và huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), xảy ra ngày 7-7-2013.


    Các bị cáo trong vụ hỗn chiến trên sông Yên tại phiên tòa- Ảnh: Hà Đồng.


    Người thân của nạn nhân tại phiên tòa sáng 2- 4- Ảnh: Hà Đồng


Vụ hỗn chiến này làm ba người chết, 11 người bị thương.

Theo cáo trạng, xuất phát từ lợi ích kinh tế của nguồn lợi thủy sản (con ngao, tiếng miền Nam gọi là con nghêu), các hộ dân hai bên bờ sông Yên thuộc địa bàn xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) và xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia) đã nhiều lần xảy ra tranh chấp về địa giới để khai thác con ngao tự nhiên (có giá trị kinh tế khá cao).

Ngày 5-7-2013, người dân hai xã trên xung đột, dùng gạch, đá, nhiều loại hung khí mang theo ném vào bè mảng của nhau trên sông Yên. Sau đó, nhiều đối tượng “cộm cán” của hai xã chuẩn bị sẵn các hung khí như dao, gậy, đá, đội mũ bảo hiểm, nhiều bè mảng… để hỗn chiến trên sông Yên vào ngày 7-7-2013.

Trong ngày 7-7-2013,  hàng chục đối tượng của hai xã điều khiển bè mảng áp vào sát nhau, rồi dùng gạch, đá, gậy và các hung khí mang theo để ném, đánh nhau loạn xạ, tạo nên cuộc hỗn chiến đẫm máu trên sông Yên.

Hậu quả vụ hỗn chiến này làm ba người bị chết gồm: ông Tô Văn Dũng (sinh năm 1952), ông Lê Văn Hiệu (sinh năm 1966) cùng trú tại xã Hải Châu; anh Lê Kim Cương (trú tại xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương); 11 người khác bị thương, trong đó có chín người ở huyện Tĩnh Gia, ba người ở huyện Quảng Xương, gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân; gây bức xúc trong dư luận, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Sau đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam các bị can liên quan đến vụ án.

Phiên tòa đưa ra xét xử công khai 19 bị cáo, trong đó có cả người bị hại đồng thời là bị cáo. Tham dự phiên tòa có khá đông người dân hai xã xảy ra vụ hỗn chiến trên sông Yên.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử trong hai ngày 2 và 3- 4.

(Theo TTO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Thanh Hoá:Xét xử vụ tranh chấp bãi ngao trên sông Yên

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI