Di sản xanh » Mỹ thuật
Quảng cáo thuốc "phòng the" chiếm sóng giờ vàng
(09:49:49 AM 12/08/2012)![]() |
Thôi thì, các chị em đến kỳ mãn kinh, yên tâm đã có “Ích xuân Bảo Nguyên, đánh thức tuổi xuân”; các anh chàng sắp hết thời sung mãn, đã có “Nam thận bảo, bổ thận nam, một người khỏe hai người vui”; hay cần sản sinh Testosteron để thể hiện sự nam tính, đã có Adam Nhất Nhất; quý ông muốn khỏe khoắn thì đã có sâm Alipas – chậm mãn dục, phục hồi sinh lực phái mạnh…
Trên sóng truyền hình Hà Nội, nhãn hàng Nhất Nhất còn chiếm nguyên sóng lúc 11h50 trưa hàng ngày. Và, dược phẩm Nhất Nhất chẳng xá gì “chém gió” trên sóng truyền hình về công dụng của Tố Nữ Nhất Nhất, Adam Nhất Nhất với chuyện phòng the.
Mới đây, chuyện “Một người khỏe, hai người vui” đã được đặt lên bàn nghị sự của Quốc hội khi bàn về Luật quảng cáo. Đại biểu của tỉnh Quảng Nam đã mang thắc mắc của con trẻ gửi tới các đại biểu, “Tại sao lời quảng cáo không phải là “một người khỏe, cả nhà cùng vui”?.
Trong khi thuốc kích dục bị dán mác cấm tại Việt Nam, bị phạt nặng nếu phát hiện, thì mặt hàng này lại chẳng thiếu cách trá hình để vươn lên sóng quốc gia. Dù nó còn một nghìn tác dụng đi kèm, nhưng việc nhấn mạnh vào phục hồi sinh lực, vào hồi xuân… thì vốn nó đã tiềm ẩn sự đi ngược với văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Vi phạm thế, báo chí lên tiếng thế, hà cớ gì mà nó vẫn nhởn nhơ trên sóng quốc gia, thậm chí là vào cả giờ vàng hay có tần suất dày đặc trong các show truyền hình thực tế ăn khách.
Nỗi sợ hãi khi bị ô nhiễm bởi quảng cáo phòng the, kích dục
Trĩ, tiêu chảy, phụ khoa… sẽ chỉ là một số thứ quảng cáo phản cảm, dễ khiến người ta mắc ói nếu vô tình nghe phải trong giờ ăn uống. Nhưng, những thứ ý, còn có thể giải thích với con trẻ. Chứ chuyện “Một người khỏe, hai người vui” thì không ít bà mẹ đã từng phải mắc nghẹn hoặc tảng lờ khi bị con tra vấn “Tại sao không phải là một người khỏe, cả nhà vui mẹ nhỉ?”.
Trẻ con dễ bị lôi cuốn bởi quảng cáo trên truyền hình. Chúng nhanh thuộc và dễ nhớ những slogan, những câu nói nhai đi, nhai lại tác dụng của các loại thuốc hàng ngày trên sóng truyền hình. Những bà mẹ nào từng mếu dở khi thấy con đòi uống Fristi để cao lớn, tiêu diệt kẻ thù thì cũng dễ bị cứng họng khi con đòi sâm Alipas để có được “sinh lực phái mạnh”.
Tới quảng cáo thuốc phòng the, ắt là sẽ có ảnh nam – nữ trong bộ đồ ngủ đầy khêu gợi bên chiếc giường trải ga trắng muốt, lúc thì mặt buồn tã tượi đẩy nhau ra, lúc thì ôm nhau mê muội sau liều thuốc tiên thần dược… khiến người lớn phải ngượng mặt.
Các tầng lớp ông, bà nội - ngoại thì nóng mặt, chuyển kênh, mồm lầm bầm chửi, còn con trẻ thì reo hò, nhại quảng cáo… Không chỉ làm ô nhiễm phần nhìn với những bộ cánh mát mẻ ở phòng ngủ, quảng cáo thuốc phòng the còn để ngỏ những ý tứ đầy gợi dục trên sóng truyền hình phục vụ hàng chục triệu khán giả cả nước.
Bị bội thực vì quảng cáo là một nhẽ, nhưng bị cưỡng bức bởi những thứ quảng cáo kích dục, phòng the phản văn hóa sẽ làm ô nhiễm những tâm hồn non nớt của trẻ thơ. Thật buồn thay, khi không ít bà mẹ bị “cấm khẩu”, rơi vào cảnh bất lực ngôn ngữ khi bị con nhỏ thắc mắc: "Mãn dục, mãn kinh là gì hả mẹ?", "Suy giảm khả năng sinh lý là gì?", "Mẹ ơi, ngại gần gũi là sao hả mẹ?"...
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024"
-
Hội Bảo vệ TN & MT tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường năm 2024
-
Trao giải cuộc thi thiết kế logo Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10-8)
-
Tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế Logo "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)" mã số 059
-
Tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế Logo "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)" mã số 058-03
-
Tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế Logo "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)" mã số 058-02
-
Tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế Logo "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)" mã số 058-01
-
Tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế Logo "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)" mã số 057-03
-
Tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế Logo "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)" mã số 057-02
Bài viết mới:
- Thêm 3 địa phương ở TP. Thủ Dầu một và TP. Bến Cát (Bình Dương) được công nhận Cây Di sản (16/06/2025)
- Cây Điệp Phèo heo Trường THCS Phú Hòa được công nhận Cây Di sản Việt Nam (16/06/2025)
- Thêm ba cây cổ thụ của Thủ đô Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (11/06/2025)
- Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TPHCM cùng doanh nghiệp trồng cây nhân ngày môi trường thế giới (07/06/2025)
- Cây Xoài đặc sản Yên Châu và cây Sấu khổng lồ bậc nhất tỉnh Sơn La được gắn bia Cây Di sản Việt Nam (31/05/2025)
- Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế (31/05/2025)
- Tọa đàm “Ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp” - Hành động thiết thực vì một tương lai xanh (30/05/2025)
- Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân (27/05/2025)
- Hà Tĩnh oằn mình trong mưa lũ lịch sử: Thiên tai cực đoan báo hiệu thời tiết ngày càng khắc nghiệt (26/05/2025)
- ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững (21/05/2025)

Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt
(Tin Môi Trường) - Tối 30/4/2025, tại Quảng trường 16 tháng 4, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức khai mạc “Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực năm 2025” chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

Đà Lạt muốn nâng Dinh Tỉnh trưởng lên 28m, xây tổ hợp khách sạn, thương mại… bên dưới
(Tin Môi Trường) - Phương án kiến trúc khu vực đồi Dinh Tỉnh trưởng của Đà Lạt được lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng lựa chọn là phương án Hotel du Printemps của KTS. Thierry Van de Winagaert. Theo đó, Dinh Tỉnh trưởng sẽ được nâng cao 28m so với vị trí ban đầu. Phần dưới và xung quanh sẽ là tổ hợp khách sạn, thương mại, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ...

Hơn 40 cây cổ thụ của 7 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam
(Tin Môi Trường) - Dưới sự chủ trì của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Hội đồng Cây Di sản Việt Nam vừa họp, xét công nhận 41 cây cổ thụ ở các tỉnh: Bình Dương, Sơn La, Tiền Giang, Tuyên Quang, Nam Định và các thành phố: Hồ Chí Minh, Hà Nội đủ tiêu chí công nhận Cây Di sản Việt Nam.
.jpg)