Trao đổi - Phản biện » Kinh tế
Những ai là chủ nợ lớn của Hoàng Anh Gia Lai? 
(13:43:38 PM 17/04/2016)
>>HAGL: Vỡ mộng phân bò..., nợ lương cầu thủ
Báo cáo tài chính hợp nhất ngày 31/12/2015 của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Giai Lai do Ernst & Young kiểm toán. Theo báo cáo này, lợi nhuận sau thuế TNDN của HAG là hơn 602 tỷ đồng, chỉ bằng 40% so với hơn 1.532 tỷ cùng kỳ năm ngoái.
Tổng số nợ phải trả tính đến 31/12/2015 của công ty này là hơn 32.962 tỷ, cao gấp 1.5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân là do: Mặc dù doanh thu bán hàng tăng gấp đôi so với năm ngoái nhưng giá vốn hàng bán tăng gần gấp 2,5 lần nên lợi nhuận từ bán hàng chỉ tăng 628 tỷ đồng. Trong khi đó, năm nay, HAG phát sinh nhiều khoản chi phí cao đột biến như chi phí lãi vay (1.078 tỷ so với 604 tỷ năm ngoái), chi phí quản lý doanh nghiệp tăng gần 100 tỷ và đặc biệt là chi phí xóa sổ tài sản ngành khoáng sản (lên tới hơn 496 tỷ đồng, năm ngoái không phát sinh).
Dưới đây là các chủ nợ lớn của HAG:
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam: vay ngắn hạn 1.896 tỷ đồng, vay dài hạn 2.868 tỷ đồng, 5.000 tỷ đồng thu xếp phát hành trái phiếu. Tổng cộng 10.715 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam: vay dài hạn 3.155 tỷ, 800 tỷ đồng sở hữu trái phiếu. Tổng cộng 3.955 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng: 2.800 tỷ đồng dưới hình thức trái phiếu.
Ngân hàng Liên doanh Lào Việt: vay ngắn hạn 853 tỷ, vay dài hạn 1.397 tỷ. Tổng cộng 2.250 tỷ đồng.Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM: vay dài hạn 937 tỷ đồng, vay ngắn hạn 449 tỷ đồng, sở hữu trái phiếu 850 tỷ đồng. Tổng cộng 2.236 tỷ đồng.
Ngoài ra, HAG còn vay dài hạn Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín 1.208 tỷ đồng, vay dài hạn Ngân hàng TMCP Á Châu 178 tỷ đồng…
Chủ tịch HAG – Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết công ty đang đàm phán với các chủ nợ để tái cơ cấu nợ. Khi có kết quả, doanh nghiệp sẽ công bố tới các cổ đông và công chúng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
-
Tín chỉ carbon trở thành ”tiền tươi thóc thật”
-
Việt Nam đã nhận 1.200 tỉ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng
-
World Bank hủy tài trợ ở Nha Trang, nhiều hệ lụy
-
Chuyên gia lên tiếng về việc "xén" đất Vườn quốc gia Tam Đảo làm dự án
-
Công trình hơn 200 phòng khách sạn trong Vườn quốc gia Tam Đảo là rất lớn
-
Việt Nam thu nghìn tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon
-
World Bank cảnh báo gì khi hủy tài trợ 10 triệu USD tại dự án ở Khánh Hòa?
-
World Bank hủy tài trợ 10 triệu USD dự án môi trường bền vững tại Nha Trang
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)