Sống xanh » Giao thông xanh
Siemens có thể góp phần giảm đáng kể tắc nghẽn giao thông ở các thành phố lớn Việt Nam
(08:49:49 AM 07/06/2014)Ngài Andreas Melhorn - Giám đốc phụ trách Giải pháp CNTT, Bộ phận Hệ thống vận chuyển và Dịch vụ hậu cần, Siemens AG
-Xin Ngài cho biết giải pháp cụ thể của Siemens cho các vấn đề về hệ thống vận chuyển và tắc nghẽn giao thông ở các thành phố lớn tại Việt Nam?
- Ngài Andreas Melhorn,Giám đốc phụ trách Giải pháp CNTT, Bộ phận Hệ thống vận chuyển và Dịch vụ hậu cần,Siemens AG: Số lượng dân cư đô thị ngày càng gia tăng đòi hỏi các giải pháp vận chuyển hiệu quả, nhằm mang lại sự thuận tiện và thoải mái cho người dân để di chuyển từ điểm A đến đích B. Hệ thống giao thông công cộng và hệ thống quản lý giao thông thông minh là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này. Hệ thống vận chuyển khối lượng lớn của Siemens, mà cụ thể là hệ thống tàu điện ngầm có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về giao thông công cộng ở các thành phố đông dân như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, hệ thống quản lý giao thông thông minh của chúng tôi cũng góp phần giảm đáng kể tắc nghẽn ở các thành phố lớn. Siemens đã theo đuổi dự án tàu điện ngầm số 2 tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1993. Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với các ban ngành liên quan của thành phố Hồ Chí Minh để triển khai nghiên cứu khả thi cho dự án trung tâm điều khiển giao thông phục vụ thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất này.
-Xin Ngài cho biết những lợi ích đáng kể về mặt môi trường mà dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 tại thành phố Hồ Chí Minh?
-Ngài Andreas Melhorn - Giám đốc phụ trách Giải pháp CNTT, Bộ phận Hệ thống vận chuyển và Dịch vụ hậu cần,Siemens AG: Với dân số hơn 10 triệu người nhưng đến thời điểm này thành phố Hồ Chí Minh chưa có một hệ thống vận chuyển khối lượng lớn. Với chiều dài 10.2km, phần lớn là thiết kế ngầm và chạy qua những điểm đông đúc nhất của thành phố, tuyến tàu điện ngầm số 2 có khả năng vận chuyển lên đến 2 triệu khách mỗi ngày.
Siemens cam kết cung cấp các giải pháp kỹ thuật và sản phẩm tốt nhất cho dự án tuyến tàu điện ngầm số 2.
Công nghệ Siemens cũng mang lại hiệu quả về mặt năng lượng, giúp cắt giảm 1.100 tấn CO2 mỗi ngày, và lên đến 400.000 tấn CO2 mỗi năm.
Hệ thống tàu điện ngầm được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất và sử dụng chủ yếu vật liệu có thể tái chế.
Giao thông công cộng ở Việt Nam chủ yếu là giao thông đường bộ, chính vì vậy Chính phủ Việt Nam đã quy hoạch đầu tư cho 5 tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội và 6 tuyến tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm khuyến khích sự thay đổi về phương thức đi lại và tạo ra các lợi ích về mặt xã hội, môi trường và kinh tế.Một thuận lợi lớn cho Việt Nam là có thể tận dụng ngay kinh nghiệm của các thành phố hàng đầu thế giới mà không cần phải nâng cấp hoặc thay đổi nhiều hạ tầng cơ sở hiện có - đặc biệt là đối với lĩnh vực tàu điện ngầm. Tất nhiên là phải có nguồn đầu tư lớn và dài hạn nhưng cơ hội để Việt Nam phát triển hệ thống giao thông đẳng cấp thế giới ở các thành phố lớn là rất lớn.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Siemens có thể góp phần giảm đáng kể tắc nghẽn giao thông ở các thành phố lớn Việt Nam
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Giao thông xanh: Giải pháp cho sức khỏe không khí
-
Đà Lạt sẽ trồng thay thế sau khi chặt hạ, di chuyển 108 cây thông ba lá
-
Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
-
Sân bay Long Thành nguy cơ lùi thời gian hoàn thành tới cuối 2026
-
Sài Gòn sẽ có 12 tuyến đường không rác
-
Chặt hạ 100.000 cây xanh dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
Đạp xe- Câu chuyện về lô trình xanh của Đan Mạch
-
Đồng Nai không muốn làm tuyến quốc lộ 13 C đi qua khu dự trữ sinh quyển thế giới
-
Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tọa đàm “Ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp” - Hành động thiết thực vì một tương lai xanh
(Tin Môi Trường) - Sáng ngày 30/5/2025, tại Thánh thất Cao Đài Thủ đô Hà Nội (số 48 phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng), Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo long trọng tổ chức buổi tọa đàm “Chia sẻ về ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp”.

Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.
.jpg)