Trao đổi - Phản biện » Xã hội
Quảng cáo thành công nhất là nước giải khát
(18:19:37 PM 18/06/2011)
Các quảng cáo thành công nhất đến từ ngành công nghiệp nước giải khát. (Ảnh minh họa)
Đây là lần đầu tiên dữ liệu về các quảng cáo truyền hình như vậy được công bố tại Việt Nam.
Trong số hơn 200 quảng cáo truyền hình, 6 trong top 10 quảng cáo thành công nhất thuộc về ngành công nghiệp nước giải khát. Các nhãn hiệu có quảng cáo truyền hình thành công nhất trong nhóm này là Vinamilk, Pepsi và Dutch Lady. Tuy nhiên top 3 nhãn hiệu này được dẫn đầu bởi Vinamilk. “Các quảng cáo của Vinamilk đã hướng tới mong muốn của người tiêu dùng Việt nam và thành công trong việc đánh vào cảm xúc”, ông Lukas Mira, tác giả của nghiên cứu phát biểu. “Các quảng cáo của Vinamilk thường sử dụng yếu tố hài hước rất đơn giản nhưng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Bên cạnh đó các quảng cáo này có một thông điệp rất dễ hiểu mà bất cứ ai cũng có thể nắm được”.
Các quảng cáo khác trong top những quảng cáo tốt nhất thường đến từ các nhãn hiệu quốc tế như Omo, Heineken hay Ajinomoto. Hầu hết top 10 quảng cáo đều rất đơn giản, ít lời thuyết minh và có một kịch bản rõ ràng và sáng tạo.
Báo cáo cho thấy, hài hước là một công cụ đầy sức mạnh không chỉ mang lại tính giải trí cho khán giả mà còn tạo ra sự liên kết mạnh mẽ và tích cực giữa nhãn hiệu và người tiêu dùng. Trong top 10, có đến 6 quảng cáo đã sử dụng thành công tính hài hước theo nhiều cách khác nhau. Những quảng cáo này không những được đánh giá là có tính giải trí cao mà còn khiến người tiêu dùng muốn mua sản phẩm hơn. Tính hài hước thường được kết nối với một điểm nhấn sáng tạo, điều này làm tăng sự bất ngờ cho khán giả đồng thời tạo nên sự khác biệt cho nhãn hiệu.
Một cách khác để tạo ra tác động lớn đối với khán giả là đánh vào cảm xúc của họ. Các giá trị cảm xúc có thể tạo ra một sự liên kết mạnh mẽ giữa khán giả và nhãn hiệu, tác động mạnh mẽ đến nhận thức về nhãn hiệu và ý định mua sản phẩm. Các cảm xúc mạnh mẽ có thể tạo ra xung quanh gia đình, trẻ em, các sự kiện đặc biệt như Tết hoặc trách nhiệm xã hội. “Người tiêu dùng Việt Nam rất dễ lĩnh hội trách nhiệm đối với xã hội. Hai trong số top 10 quảng cáo sử dụng ý tưởng này. Các quảng cáo này đã mang lại cho người xem cảm hứng, sự tin cậy và những điều mới mẻ”, ông Lukas Mira nói.
Góc nhìn độc đáo từ một nghiên cứu độc đáo
Nghiên cứu được thực hiện trực tuyến trong dân số thành thị tại Việt Nam. Mỗi quảng cáo được đánh giá trên 24 phương diện khác nhau bởi ít nhất 150 người thuộc đối tượng của từng quảng cáo. Tổng cộng đã có hơn 30000 người tham gia vào nghiên cứu này, đánh giá hơn 200 quảng cáo đến từ 13 nhóm ngành hàng khác nhau. “Đây là nghiên cứu lớn nhất về quảng cáo được thực hiện tại Việt Nam và thậm chí trong khu vực liền kề”, ông Richard Burrage, người sáng lập Cimigo nói. “Nghiên cứu này đem lại cho chúng ta một cách nhìn sâu sắc và độc đáo về những gì có thể thành công và không thành công trong lĩnh vực quảng cáo được đánh giá bởi người tiêu dùng Việt Nam”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
-
"Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ mái nhà chung của toàn nhân loại"
-
Cần công khai đơn vị trồng cây để nguyên bầu bọc
-
Cảnh báo việc lợi dụng bão số 3 đăng thông tin không đúng sự thật
-
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ một chặng đường
-
Từ 1/8, đất không giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ thế nào?
-
Cuộc thi “Future Blue Innovation 2024” - Sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với môi trường
-
Làm công viên ở TP.HCM, cả nhà nước và tư nhân đều chậm
-
Campuchia đào kênh Funan Techo sẽ đảo lộn hệ sinh thái miền Tây
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
(Tin Môi Trường) - Đây là kiến nghị trọng tâm của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tại Hội thảo “Đóng góp ý kiến của cử tri - trí thức trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức sáng 24/9 tại Hà Nội.
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
- Thương tiếc Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phạm Ngọc Đăng -Cánh chim đầu đàn, bay không biết mỏi của VACNE

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)