»

Chủ nhật, 10/08/2025, 16:42:39 PM (GMT+7)

Máy bay mất tích và cơ hội thế giới biết Việt Nam nhiều hơn ngoài chiến tranh

(18:19:31 PM 11/03/2014)
(Tin Môi Trường) - Tác giả của bài viết nhỏ này không nhằm mục đích gây chú ý dựa trên sự việc đang gây đau khổ cho nhiều người. Anh chỉ muốn đưa ra một góc nhìn khác, đúng hơn là một cơ hội từ sự kiện đang thu hút sự quan tâm của gần như cả thế giới.

 

 

 

Máy[-]bay[-]mất[-]tích[-]và[-]cơ[-]hội[-]thế[-]giới[-]biết[-]Việt[-]Nam[-]nhiều[-]hơn[-]ngoài[-]chiến[-]tranh

 

 
 
Hơn 100 phóng viên quốc tế đang ở đảo Phú Quốc, một hòn đào tuyệt đẹp của Việt Nam. Ngoài việc họ làm tin bài, chụp ảnh thì họ sẽ phải ăn, ngủ, nghỉ và đi đây đi đó trên hòn đảo này. Chả có lý gì để họ không ghi lại những bức ảnh đẹp nhất? Đó là nhu cầu tự nhiên của họ. 
 
 
Nhưng những cái khác như dịch vụ, văn hóa phục vụ, chế độ ưu đãi cho các phóng viên này thì Việt Nam phải chủ động làm. Hãy mời họ ăn ngon vào, tạo điều kiện cho họ tác nghiệp tốt nhất, lúc họ không tác nghiệp thì mời họ đi tham quan, hướng dẫn viên du lịch phải thật xinh vào, kiểu như Ngọc Trinh ấy, nói tiếng Anh như gió vào, cười tươi như Julia Robert vào, am hiểu văn hóa Việt Nam vào...
 
Sự kiện "máy bay mất tích" luôn là một câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn của mọi thời đại, nó đủ để làm chất liệu cho mọi bộ phim bom tấn nào. Và chả có lý do gì (trừ ông Nhà nước lại cấm) mà Phú Quốc không phải là bối cảnh của phim!
 
Nếu Việt Nam tìm ra được xác chiếc máy bay và trục vớt được xác nạn nhân thì sẽ ghi điểm ngoạn mục trong mắt báo chí và dư luận quốc tế.
 
Mọi thứ đều có thể, vấn đề là có nhìn ra cơ hội và chớp được thời cơ không thôi!
 
 
Nội dung và ảnh bìa minh họa được lấy từ trang Facebook cá nhân của tác giả BigHiep
(Theo Motthegioi)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Máy bay mất tích và cơ hội thế giới biết Việt Nam nhiều hơn ngoài chiến tranh

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Tin Môi Trường
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

VACNE 30 năm
 Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI