»

Thứ tư, 06/08/2025, 20:36:46 PM (GMT+7)

Bộ Tài nguyên và Môi Trường: "Nước thải từ Formosa đạt chuẩn" Tin mới nhất

(12:54:48 PM 11/11/2016)
(Tin Môi Trường) - Sau khi Formosa Hà Tĩnh hoàn thành hệ thống xử lý nước thải, lắp thêm máy quan trắc tự động, công ty này được Bộ Tài nguyên công nhận đạt chuẩn xả nước thải ra biển.

 

[-]Bộ[-]Tài[-]nguyên[-]và[-]Môi[-]Trường:[-]"Nước[-]thải[-]từ[-]Formosa[-]đạt[-]chuẩn"

Người dân miền Trung tiếp tục ra khơi sau sự cố môi trường hồi tháng 4 vừa qua. Ảnh minh họa: Võ Thạnh
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo kết quả khắc phục tồn tại, vi phạm về bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa) sau sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung. 
 
Bên cạnh việc hoàn thành chuyển 500 triệu USD bồi thường, Bộ cho biết, Formosa đã cải thiện, vận hành hệ thống xử lý nước thải và khí thải đạt quy chuẩn cho phép, phối hợp với các nhà khoa học về môi trường xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp và bổ sung một số công trình xử lý chất thải nhằm kiểm soát môi trường theo chuẩn quốc tế.
 
Theo đó, Formosa đã hoàn thành 9 hệ thống xử lý nước thải cục bộ cho các hạng mục của tổ hợp gang thép, nước thải sau xử lý được tái sử dụng tuần hoàn. Công ty này cũng có 3 trạm xử lý nước thải sinh hoạt, sinh hóa và công nghiệp trước khi xả ra môi trường. Trước đó, nước thải sinh hoạt và sinh hóa chỉ được Formosa xử lý sơ bộ rồi nhập chung về trạm xử lý nước thải công nghiệp trước khi thải ra biển.
 
Từ cuối tháng 9, công ty hoàn thành lắp đặt bổ sung 6 thông số của hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục trước khi thải ra biển. Hàng ngày số liệu được chia sẻ và kết nối trực tiếp về Sở Tài nguyên Môi trường Hà Tĩnh và Tổng cục Môi trường.
 
Kết quả giám sát nước thải liên tục với tần suất 3 lần/ngày tại hai trạm kiểm định môi trường di động của Tổng cục Môi trường cho thấy, từ 27/7 đến nay nước thải từ Formosa trước khi ra biển đều đạt chuẩn cho phép.
 
Về công trình xử lý và quan trắc tự động khí thải, Formosa lắp thêm 8 thiết bị quan trắc tự động tại các ống khói, liên tục truyền thông số về Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh.
 
Để thực hiện cam kết với Việt Nam, theo Bộ Tài nguyên, Formosa sẽ phối hợp với các hãng sản xuất thế giới chọn công nghệ tiên tiến làm nguội than cốc từ ướt sang khô. Việc này sẽ khởi công từ 31/1/2017 và hoàn thành toàn bộ trước 30/8/2019. Thời gian chưa hoàn thành, công ty sẽ xây dựng trạm xử lý tuần hoàn nước, đồng thời nghiên cứu công nghệ sản xuất sạch hơn.
 
Bộ Tài nguyên giao Tổng cục Môi trường, Sở Tài nguyên, Ban Quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh kiểm tra, giám sát liên tục, định kỳ và đột xuất việc thực hiện các cam kết trên.
 
Hiện tượng cá chết hàng loạt khởi nguồn từ một số lồng nuôi cá bè gần khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh), sau đó lan đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Cuối tháng 6, Formosa Hà Tĩnh đã thừa nhận là nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố môi trường biển, cam kết bồi thường 500 triệu USD. Số tiền này đang lần lượt đến tay người dân.
(Theo VNE)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bộ Tài nguyên và Môi Trường: "Nước thải từ Formosa đạt chuẩn"

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Tin Môi Trường
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

VACNE 30 năm
 Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI