Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Xác minh tin đồn sổ đỏ vườn quốc gia bị "cầm cố"
(20:57:53 PM 03/04/2013)
Ông Lưu Minh Thành cho biết: “Thông tin đồn thổi tôi mang sổ đỏ đi cầm cố là hoàn toàn có dụng ý xấu. Thực ra, trước đó, trong quá trình xúc tiến đầu tư tìm nguồn hỗ trợ kinh phí cho việc phát triển bảo vệ rừng, phía đối tác có yêu cầu xác thực thông tin về diện tích rừng hiện có của đơn vị nên chúng tôi phải đưa sổ đỏ ra cho họ kiểm tra, xem xét. Tôi làm việc này là hoàn toàn chí công, vô tư nên nói tôi cầm cố sổ đỏ là hoàn toàn sai.”
Liên quan đến tin đồn trên, ông Trương An Ninh, Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình trao đổi: “Nếu nói ông Lưu Minh Thành, Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng mang sổ đỏ đi cầm cố thì đúng là nhầm lẫn khái niệm. Phải hiểu thế nào là cầm cố và thế nào là tìm kiếm dự án trong câu chuyện này.”
Trước đó, tin đồn ông Giám đốc Lưu Minh Thành mang 11 sổ đỏ của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đi cầm cố để chạy dự án khiến dư luận không chỉ tại Quảng Bình hết sức băn khoăn, thậm chí là hoang mang bởi một số tin đồn còn cho rằng số sổ đỏ của Vườn Quốc gia đã rơi vào tay các doanh nghiệp Trung Quốc.
Trước thông tin nhạy cảm trên, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã ngay lập tức yêu cầu Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng báo cáo sự việc và nếu phát hiện có dấu hiệu sai phạm sẽ xử lý đúng theo quy định hiện hành.
Tuy nhiên, công văn yêu cầu của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình phát ra chưa được bao lâu thì ông Lưu Minh Thành đã đưa 11 sổ đỏ về để báo cáo khẳng định rằng không chuyện cầm cố như dư luận nêu ra.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)