Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Vụ biệt thự trên núi Hải Vân: Kiểm điểm nhiều cá nhân, đơn vị
(13:07:21 PM 15/12/2015)
Công nhân tháo dỡ ngôi biệt phủ của ông Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân - Ảnh: V.Hùng
Ông Trần Văn Lương, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, cho biết Hạt kiểm lâm Liên Chiểu và Chi cục Kiểm lâm TP đã họp kiểm điểm trách nhiệm.
Theo đó, không xét thi đua khen thưởng một năm đối với các lãnh đạo Hạt kiểm lâm Liên Chiểu gồm ông Phan Thế Dũng - bí thư chi bộ, nguyên hạt trưởng (đã chuyển công tác qua lãnh đạo một đơn vị khác của ngành); ông Phạm Văn Rộng - phó hạt trưởng kiêm phụ trách Trạm kiểm lâm Suối Lương (nay đã về hưu).
Ngoài ra, các cán bộ thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý lâm phận, chưa phát hiện ngăn chặn kịp thời gồm: ông Phạm Trí - nguyên trạm trưởng Trạm kiểm lâm Suối Lương (đã về hưu); ông Đặng Văn Thiên - nguyên phó trạm trưởng Trạm kiểm lâm Suối Lương (đã về hưu); ông Mai Văn Tiếp - kiểm lâm viên Trạm kiểm lâm Suối Lương (chuyển công tác); ông Huỳnh Xuân Ngọc - kiểm lâm viên trung cấp Trạm kiểm lâm Suối Lương thuộc Hạt kiểm lâm Liên Chiểu.
Tập thể Hạt kiểm lâm Liên Chiểu nhận thiếu sót lớn, tổ chức rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn đơn vị.
Quận ủy và UBND quận Liên Chiểu cũng đã họp kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân: đã kỷ luật khiển trách ông Trần Phước Huấn, nguyên phó chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc và khiển trách, kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng ông Nguyễn Xuân Hoài, đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)