Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Công an Thanh Hóa lên tiếng vụ vây bắt cán bộ kiểm lâm
(11:10:00 AM 03/08/2014)Cụ thể như sau: “Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, vào lúc 18 giờ ngày 1.8.2014, Cục Cảnh sát điều tra chống tội phạm về tham nhũng (Bộ Công an) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hóa) bắt quả tang Lê Đức Hải, sinh năm 1979, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm thuộc Đội kiểm lâm cơ động số 1, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa đang có hành vi nhận hối lộ 100 triệu đồng của chủ hàng…
Một số hình ảnh vụ công an bắt cán bộ kiểm lâm Thanh Hóa. (Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp)
Đại tá Phạm Hồng Thanh – Phó cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng Bộ Công an và đại tá Nguyễn Hữu Du – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 1.8, tổ công tác của Đội kiểm lâm cơ động số 1 do Lê Đức Hải làm tổ trưởng đã tuần tra, kiểm soát và phát hiện xe ôtô BKS 37C – 060.12 chở 22m3 gỗ cẩm lai từ phía Nam ra.
Qua kiểm tra, tổ công tác của Lê Đức Hải phát hiện ngoài số gỗ cẩm lai theo hồ sơ còn có gỗ xẻ giáng hương (nhóm 1) không có thủ tục vận chuyển nên tổ công tác đã yêu cầu đưa xe về trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số 1 để xử lý. Tại đây, sau khi làm việc, Hải đã đòi chủ hàng phải đưa 100 triệu đồng cho tổ công tác để “bỏ qua” lỗi vi phạm. Khi Hải đang nhận tiền của chủ hàng thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.
Khi phát hiện thấy lực lượng công an, Hải đã bỏ chạy lên tầng 2 và vừa chạy vừa vứt lại số tiền vừa nhận hối lộ xuống tầng 1 hòng tiêu hủy chứng cứ phạm tội. Nhưng với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, lực lượng cảnh sát chống tội phạm về tham nhũng của Bộ Công an và lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt gọn Hải và thu hồi toàn bộ tang vật liên quan đến hành vi phạm tội. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)