Trao đổi - Phản biện » Kinh tế
Hết dưa hấu, vẫn ra rả kêu gọi giúp đỡ nông dân
(09:45:01 AM 19/04/2015)
Một nhóm tình nguyện bán dưa hấu giúp người dân tỉnh Quảng Nam trong đợt lũ vừa qua nhưng hiện tại dưa hấu Quảng Nam không còn nữa
Văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam, cho biết trong vụ Đông Xuân, tỉnh Quảng Nam trồng khoảng 850 ha dưa hấu, được chia làm 2 vùng chính: Vùng dưa cánh bắc khoảng 300 ha (chủ yếu dưa bãi ven sông của các huyện Đại Lộc, Điện Bàn và Duy Xuyên) có thời vụ thu hoạch vào cuối tháng 3 và vùng dưa cánh nam khoảng 550 ha (chủ yếu dưa ruộng ở huyện Phú Ninh), thu hoạch vào cuối tháng 4 đến giữa đầu tháng 5.
“Vừa qua có thông tin dưa hấu Quảng Nam bán không hết, bị ùn tắc nhiều tại cửa khẩu và bày bán lẻ ở nhiều nơi khác. Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam không còn dưa hấu thu hoạch để bán, bởi vùng dưa hấu ở cánh bắc đã thu hoạch xong, vùng dưa cánh nam quả còn nhỏ, chưa đến kỳ thu hoạch. Do vậy thông tin dưa hấu không bán được, bị ùn tắc ở cửa khẩu, bán với giá thấp và được bày bán ở một số nơi không phải dưa hấu được trồng ở Quảng Nam” - văn bản viết.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Muộn, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam, xác nhận hồi đầu tháng 4, sau trận mưa lũ bất thường thì có tình trạng dưa hấu không bán được, bị ép giá. Nhiều nhóm thanh niên tình nguyện đã bán dưa giúp đỡ người dân và thu về kết quả rất khả quan. Đây là một nghĩa cử rất đáng hoan nghênh, trân trọng. Tuy nhiên, dưa hấu ở tỉnh Quảng Nam đã hết cách đây hơn 1 tuần nhưng trên thị trường cũng như một số báo điện tử, mạng xã hội ra rả thông tin dưa hấu Quảng Nam không bán được, bị ùn tắc và kêu gọi giúp đỡ đã gây bức xúc trong nhân dân tỉnh nhà. Nhiều tiểu thương cũng lợi dụng việc này để thu lợi bất chính.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
-
Tín chỉ carbon trở thành ”tiền tươi thóc thật”
-
Việt Nam đã nhận 1.200 tỉ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng
-
World Bank hủy tài trợ ở Nha Trang, nhiều hệ lụy
-
Chuyên gia lên tiếng về việc "xén" đất Vườn quốc gia Tam Đảo làm dự án
-
Công trình hơn 200 phòng khách sạn trong Vườn quốc gia Tam Đảo là rất lớn
-
Việt Nam thu nghìn tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon
-
World Bank cảnh báo gì khi hủy tài trợ 10 triệu USD tại dự án ở Khánh Hòa?
-
World Bank hủy tài trợ 10 triệu USD dự án môi trường bền vững tại Nha Trang
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)